สำนวน ความ หมาย

กอง-บรหาร-สาธารณสข

ชั่วโมงที่ 13 คำพ้องความหมาย - YouTube

  1. สํานวน ความหมาย
  2. สำนวน คืออะไร? - สำนวนชวนสนุก
  3. กาฝาก แปลว่าอะไร หมายถึง... - สํานวนไทย.com
  4. สำนวนเกี่ยวกับควาย
  5. สำนวนไทย: ลักษณะของสำนวน
  6. แหล่งรวมสำนวน สุภาษิต คำพังเพย – ลิงตกต้นไม้

สามารถติดตาม ศึกษาเรียนรู้สำนวนสุภาษิต และคำพังเพยไทย ได้ทาง RSS 2. 0 feed. หากมีข้อสงสัย หรือมีอะไรจะแนะนำ สามารถฝากข้อความไว้ได้ที่กล่องแสดงความคิดเห็นได้เลยจ้า ^^

  • แหล่งรวมสำนวน สุภาษิต คำพังเพย – ความโลภ
  • Time To Rise แปลไทย เพลงเขมรที่ดังในติกตอกตอนนี้ - YouTube
  • สำนวนเกี่ยวกับควาย

สำนวน หมายถึง ถ้อยคำที่เรียบเรียงเป็นข้อความ หรือคำพูดที่เป็นชั้นเชิง ไม่ตรงตามรูปแบบภาษา เป็นถ้อยคำหรือ คำพูดที่มีลักษณะเฉพาะตัว มีความหมายเป็นนัยแฝงอยู่ กินความกว้าง หรือลึกซึ้ง นำมาใช้ให้มีความหมายแตกต่างไปจากความหมายเดิมของคำ ๆ นั้น หรืออาจจะมีความหมายคล้ายกับความหมายเดิมของคำที่นำมาประสมกัน แต่ก็ไม่เหมือนกับความหมายเดิมทีเดียว เป็นความหมายใน เชิงอุปมาเปรียบเทียบ มักใช้ถ้อยคำที่ไม่ยาวมากแต่กินความมาก ใช้คำที่ไพเราะ คมคาย สละสลวย ต้องอาศัยการตีความจึงจะเข้าใจ

แพแตก หมายถึงอะไร? สำนวน สุภาษิตไทยที่กล่าวว่า "แพแตก" หมายถึง (สำ) ว. ลักษณะที่ครอบครัวเป็นต้นแตกกระจัดกระจายแยกย้ายกันไปเพราะหัวหน้าครอบครัวหรือผู้เป็นหลักเป็นประธานประสบความวิบัติหรือเสียชีวิต. อ้างอิงจาก พจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ. ศ.

ก. อยู่ เช่นเวลานี้สํานักที่ไหน. (โบ เขียนเป็น สํานักนิ). สำนักงาน น. สถานที่ทำการของรัฐวิสาหกิจ หรือบริษัทห้างร้านเป็นต้นเช่น สำนักงานสลากกินแบ่ง สำนักงานใหญ่ธนาคารออมสินสำนักงานทนายความ. สำนักพิมพ์ น. สถานที่ดำเนินธุรกิจจัดพิมพ์และจำหน่ายตำราหรือหนังสือสารคดี นวนิยาย เป็นต้น. สำนักสงฆ์ น. วัดที่ยังไม่ได้รับพระราชทานที่วิสุงคามสีมา. สำนาน น. เสียง, เสียงพูด. พจนานุกรมไทย-ไทย ออนไลน์ จุดประสงค์ของเว็บ เพื่อสนับสนุนการใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องตามความหมายของแต่ละคำ ขอบคุณข้อมูลจาก พจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ. ศ. ๒๕๔๒

สํานวน ความหมาย

  1. โดรนราคาไม่เกิน10000
  2. Oppo f5 ลด ราคา specification
  3. ช้างเผือกหมูกระทะ
  4. ตลาด กาแฟ 2561
  5. Direct jet uv3 ราคา pen